Search
Thứ Tư 1 Tháng Năm 2024
  • :
  • :

Bật mí những bài thuốc Nam chữa bệnh gout cực hiệu quả

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh gout hiệu quả. Tuy nhiên nếu không muốn sử dụng thuốc Tây, bạn có thể sử dụng những bài thuốc Nam chữa bệnh gout triệt để tận gốc mà lại an toàn cho sức khỏe. 

Những bài thuốc Nam chữa bệnh gout

Những bài thuốc Nam chữa bệnh gout

Những  bài thuốc Nam chữa bệnh gout hiệu quả

  • Mã tiền chế

Trong y học cổ truyền, sử dụng cây mã tiền đề để điều trị nhiều bệnh cực tốt cho sức khỏe, trong đó có những bệnh thường  gặp như bệnh gout cực kỳ hiệu quả. Loại thảo dược này có nhiều công dụng như thúc đẩy sự vận hành của huyết dịch, thông kinh hoạt lạc, trừ khử ứ trệ, chống tê mỏi và cắt cơn đau xương khớp do gout cực tốt.

  • Cây sói rừng

Theo Đông y cây sói rừng có vị cay, được xem là vị thuốc quý dùng để thải trừ độc, giảm đau và ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn. Vậy nên vị thuốc này thường dùng để điều trị trong các bệnh lý viêm nhiễm, bệnh tự miễn, viêm khớp dạng thấp, hay điều trị bệnh gout hiệu quả.

  • Đậu xanh

Đậu xanh được đánh giá là một trong những bài thuốc Nam chữa bệnh gout cực kỳ hiệu quả, lại đơn giản. Bài thuốc từ đậu xanh có công dụng giảm đau khớp do gút hiệu quả không kém việc sử dụng thuốc Tây.

Các dùng bài thuốc này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần để hạt đậu xanh còn nguyên vỏ, ninh cho thật nhừ và dùng để ăn ngày 2 lần. Tuy nhiên, khi dùng bài thuốc này người bệnh cần kiêng tuyệt đối kiêng các đồ uống chứa cồn hay chất kích thích như: rượu bia, café, thuốc lá,… Đặc biệt người bệnh cũng không nên ăn những thực phẩm quá giàu chất đạm như hải sản, để giảm đau cho bệnh.

sa kê bài thuốc Nam chữa bệnh gout

Sa kê bài thuốc Nam chữa bệnh gout

  • Là sa kê

Lá sa kê là loại thảo dược có tác dụng kháng khuẩn, lợi tiểu, vì thế nó có tác dụng chữa trị bệnh gout cực hiệu quả. Để chữa bệnh gout, bạn có thể kết hợp thêm cùng với cỏ xước và dưa leo như một bài thuốc đặc trị bệnh mà không cần sử dụng thuốc.

Cách sử dụng bài thuốc này, bạn chỉ cần lấy 4 – 5 lá sa kê, đem nấu nấu nước dùng để uống cả ngày, uống trong khoảng 1 tháng, vừa giúp điều trị bệnh triệt để tận gốc lại an toàn cho sức khỏe.

  • Lá lốt

Lá lốt là một loại rau thơm được dùng nhiều trong chế biến món ăn hàng ngày, nhưng ít ai biết rằng loại lá này còn có tác dụng đặc trị bệnh gout. Để chữa bệnh gout, bạn có thể dùng 5 – 10g lá lốt đem phơi khô, rồi đem sắc với nước, uống sau bữa ăn, khi thuốc còn ấm là được. Tuy nhiên khi sử dụng bài thuốc này, người bệnh cần kiên trì sử dụng trong khoảng 2 tuần, không  chỉ có tác dụng chữa bệnh gout hiệu quả, mà còn có tác dụng giảm đau và thanh lọc và giải độc cho cơ thể.

Lá lốt bài thuốc Nam chữa bệnh gout

Lá lốt bài thuốc Nam chữa bệnh gout

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng lá lốt đun lên, sau đó dùng để ngâm chân, tây buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn chỉ cầnthực hiện trong khoảng 5- 7 ngày, bạn sẽ thấy những triệu chứng đau do bệnh gout gây ra sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Trên đây là những bài thuốc Nam giúp điều trị bênh gout hiệu quả, lại tiện lợi mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên việc áp dụng thuốc Nam điều trị bất cứ bệnh gì, đặc biệt là bệnh gout thì bạn cần sự kiên trì trong một thời gian nhất định thì thuốc mới cho tác dụng như mong muốn nhé.

Nguyễn Minh – benhchuyenkhoa.edu.vn