Search
Thứ Tư 21 Tháng Mười 2020
  • :
  • :

Gợi ý bài tập 10 phút mỗi ngày không lo tăng cân ngày Tết

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
Chia sẻ:

Việc ăn uống vô độ ngày Tết khiến nhiều người ám ảnh việc tăng cân, với việc thực hiện bài tập 10 phút mỗi ngày sau đây sẽ giúp bạn giảm cân giữ dáng, không lo tăng cân sau Tết.

Gợi ý bài tập 10 phút mỗi ngày không lo tăng cân ngày Tết

Gợi ý bài tập 10 phút mỗi ngày không lo tăng cân ngày Tết

Các món ăn ngày Tết rất đa dạng và giàu năng lượng khiến nhiều người lo lắng về việc tăng cân sau tết. Để duy trì một mức cân nặng hợp lý và cải thiện sức khỏe, bạn có thể dành ra 10 phút mỗi ngày để thực hiện những bài tập thể dục sau đây.

Bài tập nâng cao đùi

Bạn có thể dễ dàng thực hiện bài tập nâng cao đùi ở bất cứ đâu, đây là bài tập giúp bạn tiêu hao năng lượng, giảm mỡ thừa và không lo tăng cân ngày tết.

Cách thực hiện động tác này như sau: Đầu tiên chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Sau đó bạn bắt đầu bằng việc đá gối chân phải lên cao, đùi song song mặt sàn, đánh tay trái. (thực hiện tay này chân kia) và đổi bên liên tục 20 lần trong 20 giây, để tránh kéo dài thời gian một nhịp chạy.

Bài tập leo núi

Đây cũng là một trong những bài tập thể dục dễ thực hiện để giảm cân dịp tết, động tác này tác động đến nhiều nhóm cơ một lúc như vai, đùi tay, mông và bụng giúp cho cơ thể tăng sức bền và tăng độ săn chắc cho các cơ.

Tư thế chuẩn bị như sau: Chuẩn bị ở tư thế giống plank, nhưng cánh tay chống vuông góc với sàn và cố định tư thế như tấm ván với đầu, lưng, chân thẳng hàng. Bạn hãy bắt đầu chạy từng chân về phía trước sao cho đầu gối chạm khuỷu tay, nhưng lưu ý không được đẩy hông lên cao, thực hiện lặp lại 20 lần cho mỗi bên.

Gợi ý bài tập 10 phút mỗi ngày không lo tăng cân ngày Tết - động tác leo núi

Gợi ý bài tập 10 phút mỗi ngày không lo tăng cân ngày Tết – động tác leo núi 

Động tác bật nhảy

Đây là một trong những động tác giúp tiêu hao năng lượng, giúp bạn không lo tăng cân sau những ngày tết. Bài tập này thường được các chuyên gia khuyên áp dụng vào trước chu kỳ giảm cân làm bước nền trước khi đến quá trình tăng cơ. Động tác này giúp mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng rất tốt.

Động tác xoay lườn

Thực hiện bài tập này mỗi ngày sẽ giúp bạn có đường cong quyến rũ bởi các động tác này sẽ tác động mạnh mẽ đến vùng hai bên lườn, giúp đánh tan mỡ thừa tích tụ ở eo.

Cách thực hiện bài tập này như sau: Đầu tiên bạn hãy nằm trên sàn bằng một bên hông để nghiêng về một phía, cánh tay cũng bên chống xuống sàn, tay còn lại để hờ sau đầu, khuỷu tay hướng về đầu gố, hai chân sát vào nhau được nâng lên cách sàn 45 độ. Bắt đầu thực hiện bài tập này với việc di chuyển hai chân xuống gần chạm sàn rồi nâng lên vị trí cũ.

Động tác lướt ván

Cách thực hiện động tác này như sau: đầu tiên bạn chuẩn bị đứng với tư thế một chân trước một chân sau, chân hơi khụy giống động tác squat, đầu gối không qua mũi chân. Lưu ý lưng hơi đổ về phía trước để giữ thăng bằng, nhưng giữ cho sống lưng thẳng giúp không bị đau lưng. Sau khi đã sẵn sàng bạn bắt đầu thực hiện nhảy đổi chân liên tục theo nhịp thở của cơ thể và lặp lại động tác này khoảng 20 lần cho mỗi bên. Thực hiện bài tập này mỗi ngày giúp bạn giảm cân giữ dáng và không lo tăng cân ngày tết.

Động tác lướt ván

Động tác lướt ván

Bài tập Hít đất

Đây là bài tập giảm cân rất dễ thực hiện. Cách thực hiện như sau:b người thực hiện hai tay tác rộng bằng vai, giữ thân thẳng và siết chặt cơ bụng. Khi hít xuống phải cố gắng đưa ngực gần chạm sàn. Khi hạ người xuống thì hít vào, nâng người lên thở ra.

Ngoài việc áp dụng những bài tập trên, bạn có thể tiến hành chạy bộ vào mỗi buổi sáng hoặc chiều tối, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và rau xanh, không nên ăn quá no. Trên đây là một số bài tập giảm cân giữ dáng ngày tết, chúc các bạn thành công.

Nguồn: Benhchuyenkhoa.edu.vn tổng hợp.