Search
Thứ Sáu 18 Tháng Mười 2024
  • :
  • :

Cảm giác có gì đó cộm cộm trong miệng, không đau bệnh gì?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Hỏi đáp bệnh học: Con bị viêm họng khoảng gần một tháng trước. Vì có khạc ra đờm có dính máu 1 lần nên con đi khám được cho đi nội soi, siêu âm hạch, chẩn đoán viêm họng/viêm Amidal, cho thuốc uống trong 1 tháng.

Trong thời gian đó con bị ngứa lưỡi và tai nên quay lại tái khám, BS nói do viêm lây lan trong khu vực tai mũi họng, cho con tiếp tục uống thuốc. Sau đó tình cờ con phát hiện trên đầu lưỡi mọc cục mụn màu trắng, xung quanh thì mụn li ti đỏ đỏ, quay lại khám BS nói viêm lưỡi bình thường, không có dấu hiệu ung thư.

Đến khi con uống hết thuốc thì hết hẳn các triệu chứng viêm họng chỉ còn vướng cổ ít nhầy gây ho nhẹ, nên con đi khám bệnh mua thuốc tiêu đờm nhầy uống, thấy bớt hẳn ho và nhầy, chỉ còn vướng víu tí ở họng.

Lúc này con quay lại BV Ung Bướu tái khám lần nữa và chỉ cho BS thấy mụn trên đầu lưỡi gây cho con cảm giác cộm mỗi khi lưỡi va chạm hàm trên. BS nói chỉ là gai lưỡi bình thường, không có dấu hiệu ung thư và cho thuốc súc họng thôi.

Con súc họng 3 ngày rồi vẫn thấy cái mụn đó gây cộm. Không biết đó là mụn gì, giống như 1 cục thịt dư vì có thể đẩy lên được, không đau và cứng, màu trắng? Nhờ BS tư vấn ạ.

Thanh Thủy, 27 tuổi – Bình Dương

Có vẻ như em quá lo lắng về bệnh ung thư nên em sẽ rất chú ý đến mục trên lưỡi, vì vậy mà em luôn có cảm giác cộm.

Vì tôi không phải là bác sĩ thăm khám trực tiếp cho em nên cũng không thể đưa ra nhận xét. Nhưng các BS ung bướu là những bác sĩ Bệnh chuyên khoa có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này, khi có dấu hiệu nghi ngờ em sẽ được làm thêm một số xét nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán. Em có thể yên tâm nhé.

Nguồn: Alobacsi.com