Search
Thứ Năm 27 Tháng Sáu 2019
  • :
  • :

Những thực phẩm nào phòng chống tăng cholesterol ?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Nên chủ động thay đổi chế độ ăn uống và lối sống để giữ mức cholesterol trong sự kiểm soát. Ngay cả những thói quen rất đơn giản cũng giúp giảm mức độ cholesterol rất tốt.

Những thực phẩm nào phòng chống tăng cholesterol ?

Những thực phẩm nào phòng chống tăng cholesterol ?

Những thực phẩm giúp phòng chống tăng cholesterol

1. Hạnh nhân

Theo chuyên gia sức khỏe Giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, chỉ cần ăn một 200g hạnh nhân mỗi ngày có thể làm giảm LDL của bạn tới 4,4%.

Tất nhiên, chúng cũng có chứa lượng calo cao nên bạn chỉ nên ăn một khẩu phần nhỏ mỗi ngày thôi nhé. Và nhớ là chọn hạnh nhân rang khô không có dầu!200g hạnh nhân mỗi ngày có thể làm giảm LDL của bạn tới 4,4%.

2. Bột lúa yến mạch

Bạn đã nhìn thấy nhiều quảng cáo về những người tuyên bố giảm đáng kể số lượng cholesterol của họ nhờ một khẩu phần ngũ cốc nóng hàng ngày. Những kết quả tuyệt vời đó là do hàm lượng chất xơ hòa tan rất cao được tìm thấy trong bột yến mạch.

Tuyển sinh VB2 Cao đẳng Điều dưỡng với thời gian học là 18-20 tháng

Tuyển sinh VB2 Cao đẳng Điều dưỡng với thời gian học là 18-20 tháng

3. Cá

Axit béo omega-3 được coi là chất béo “tốt” được tìm thấy nhiều trong các loại cá béo như cá bơn, cá hồi và cá ngừ, cần nhận được từ 1,5 đến 3 gram omega-3 mỗi ngày.

Chỉ cần 113.36g cá hồi sẽ cung cấp cho bạn gần 3 gram omega-3. Và bạn cũng có thể nhận được các axit béo từ quả óc chó, hạt lanh (hai muỗng canh hạt lanh cung cấp 3,5 gram) và bổ sung dầu cá.

4. Đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành (như đậu phụ, sữa đậu nành …) có thể giúp giảm sản xuất cholesterol mới. Để đạt được mục đích này bạn cần tối thiểu 25 gam protein đậu nành một ngày.

Tuy nhiên, những người có nguy cơ ung thư vú hoặc ung thư tuyến tiền liệt không nên ăn nhiều đậu nành vì nó có chứa khá nhiều phyto-estrogen, một chất tương tự như estrogen của cơ thể sẽ làm phát triển các khối u.

5. Rượu vang đỏ

Chất flavanol trong rượu vang đỏ đã được chứng minh là có đặc tính kháng viêm có thể giúp giảm lượng cholesterol và ngăn chặn bệnh tim. Tuy nhiên, uống nhiều cũng không tốt.

Nguồn: Bệnh chuyên khoa